Lễ mở màn Festival Áo dài Thủ đô 2016: Hội tụ tinh hoa của vẻ đẹp truyền thống vietnam

Lễ mở màn Festival Áo dài Thủ đô 2016 diễn ra long trọng trong môi trường mang đậm tính truyền thống. Đây là sự kiện được công ty nhân thời điểm kỷ niệm 62 năm ngày Phóng thích Hà Nội (10/10) và 86 năm xây cất Hội Cấu kết Phụ nữ Việt Nam (20/10).

Buổi lễ có sự nhập cuộc của bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Chủ tịch Quốc hội, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch Hội Đoàn kết Phụ nữ Việt Nam, bà Lê Thị Nga - Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội, bà Ngô Thị Thanh Hằng - Phó Thư Kí túc trực Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung - Phó Bí thơ Thành ủy Thủ đô, Chủ toạ UBND thị trấn Hà Nội và ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND đô thị Hà Nội.

Lễ khai mạc Festival Áo dài Hà Nội 2016: Hội tụ tinh hoa của vẻ đẹp truyền thống Việt Nam - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Chủ toạ Quốc hội trong buổi lễ mở đầu

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Ngô Văn Quý chắc chắn, Festival Áo dài Thủ đô 2016 là một hoạt động thiết thực đối với chỉ tiêu phát hành ngao du của Hà Nội, góp phần truyền bá hình ảnh văn hóa, hấp dẫn khách du lịch đến với thị trấn nghìn năm văn hiến. song song, lễ hội còn góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Trong lễ mở đầu, khán giả đã được thời điểm chiêm ngưỡng những kiến tạo áo dài ấn tượng của 32 nhà kiến tạo đến từ nhiều nơi trên cả nước. Hình như những người mẫu, các màn trình diễn áo dài có cả sự tham gia của số đông nghệ sĩ danh tiếng như: NSND Trà Giang, NSND Ngọc Lan, NSND Minh Châu, NSƯT Thanh Loan, NSƯT Kim Tiến, NSƯT Vũ Dậu, NSND Tiến Hợi, NSND Trần Nhượng, NSND Đỗ Kỷ, NSND Lan Hương, NSƯT Chiều Xuân, NSƯT Thu Hà...

Lễ khai mạc Festival Áo dài Hà Nội 2016: Hội tụ tinh hoa của vẻ đẹp truyền thống Việt Nam - Ảnh 2.

NSƯT Thu Hà (giữa) trong một màn diễn giả áo dài

Khác lạ, cụ bà Nguyễn Thị Sính - cu li nhân của cố họa sĩ Bùi Xuân Phái - cũng tham dự lễ mở màn với tư cách là chứng nhân lịch sử của Hà Nội. Bà xuất hiện trên sàn diễn trình diễn bên những thiết kế áo dài mang màu sắc, họa tiết tái hiện về nét đẹp văn hóa truyền thống của Hà Nội.

Hình như, các màn trình bày còn có sự góp mặt của một số khách mời đáng chú ý như: bà Cecilia Piccion - Đại sứ Italy tại vietnam, ông Gerard Boivineau - Nguyên Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM cùng phu nhân, bà Tuija Bercovici - Đại diện Đơn vị Y tế Trái đất.

Lễ khai mạc Festival Áo dài Hà Nội 2016: Hội tụ tinh hoa của vẻ đẹp truyền thống Việt Nam - Ảnh 3.

Ông Gerard Boivineau - Nguyên Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM cùng phu nhân nhập cuộc diễn giả.

Lễ mở màn Festival Áo dài Thủ đô 2016 cũng không thiếu những giai điệu quen thuộc về Hà Nội và quê hương vn được bộc lộ qua giọng ca của những nghệ sĩ trẻ như Dương Hoàng Yến, Thùy Chi, Nhã Thy - thí sinh Giọng hát Việt nhí 2014.

Để theo dõi những màn trình diễn tuyệt vời trong lễ mở đầu Festival Áo dài Thủ đô 2016, mời quý vị xem đoạn ghi hình dưới đây:

Quý vị bạn đọc có thể tham khảo các thông tin và tương tác với các chương trình tiêu khiển của VTV qua Fanpage VTV Giải trí của Đài Truyền hình Việt Nam.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!


Đọc thêm: váy ngủ lovely
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 phản hồi:

Post a Comment