Hàn Quốc: Rộ lên trào lưu học khiến cho paparazzi để chống tham nhũng

Tại Hàn Quốc, các lớp học trở thành những paparazzi hay thợ săn ảnh đang ngày càng bình thường. Khởi thủy được cho xuất phát từ một đạo luật chống tham nhũng mới có hiệu lực trong khoảng ngày 28/9/2016.

Theo qui định mới, các công chức, giáo viên trường tư, phóng viên không được nhập cuộc các bữa ăn có giá trị trên 30.000 Won (khoảng 27 đô la) hoặc nhận bất kỳ món vàng nào có trị giá cao hơn 50.000 Won (khoảng 45 đô la Mỹ) hay nhận 1 khoản tiền mặt khoảng 100.000 Won, tương đương khoảng 90 USD.

Tại các lớp học tài năng căn bản để trở thành paparazzi, học viên sẽ được tiếp cận những thiết bị thu thanh, ghi hình với đủ mẫu mã hay kích cỡ khác nhau.

Tuy nhiên, phổ thông chuyên gia phản hồi, khóa học trên chỉ để giúp người địa phương biến thành những người săn ảnh non nớt vì để thâm nhập và khám phá được những đường dây tham nhũng lớn sẽ khó khả thi. Bên cạnh, Hiệp hội Nhà báo Hàn Quốc cho rằng, các nhà chức trách có thể dùng luật này để cản trở họ tiến hành các bài dò hỏi dài kỳ có dấu hiệu sai phép khác.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ lasenza
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 phản hồi:

Post a Comment