Trong số 89 triệu xe hơi dự định tung ra trên toàn nhân loại trong năm nay, chỉ có khoảng 1% là xe chạy điện. Nhưng giả dụ nhìn theo một giác độ khác, điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường xe chạy điện. Một số hãng chế tạo xe hơi như Tesla đã có những bước tiến lớn. Vài hãng khác đang manh nha đuổi theo trong một cuộc đua của mai sau.
Khi Tổng giám đốc hãng Tesla Elon Musk ra mắt chiếc Model 3 đầu năm nay, đa số người đã nghĩ đây là bước ngoặt đối với hoạt động mua bán xe hơi chạy điện của trái đất. Model 3 có giá khởi điểm 35.000 USD, có tài năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 6 giây và có thể chạy hơn 340 km cho mỗi lần sạc đầy. Đây là một mẫu xe hơi chạy điện đúng nghĩa bỏ ra cho công chúng.
Sự liên hiệp của giá cả phải chăng cùng quãng trục đường chuyển động xa đã mang đến trái ngọt cho Tesla. Trong vòng 1 tuần, số người đặt sắm Tesla Model 3 đạt hơn 300 ngàn, tương đương thu nhập gần 14 tỷ đô la Mỹ. Thống kê này đủ làm cho bất cứ hãng xe nào cũng đứng ngồi không yên.
General Motor ngay ngay tức thì có câu trả lời với mẫu Chevrolet Bolt EV. Không chỉ có chi phí tương đương, chiếc xe này còn có kỹ năng di chuyển xa hơn. Khái niệm tổng thể của xe chạy điện đã từng bị thách thức bởi tầm hoạt động hạn giễu cợt, mức giá cao và bởi hàng loạt nhân tố khác, tất nhiên, Bolt EV đã vượt lên với quãng tuyến đường chuyển di cho mỗi lần sạc lên tới 383 km.
Tại triển lãm xe hơi Paris, làm nóng sự kiện năm nay chẳng phải là những chiếc xế hộp như không lệ mà là những chiếc xe xanh. Các hãng xe lớn thi nhau công bố những mẫu xe chạy điện mới. Hãng có lịch sử lâu đời như Mercedes thậm chí còn ra mắt cả 1 dòng xe chạy điện mang tên EQ. Bốn tuần 10 năm nay, hãng Audi bất ngờ tuyên bố dứt tham gia Le Mans 24 giờ, giải đua xe lâu đời nhất trái đất mà hãng đang kẻ thống trị trong 2 thập kỉ trở lại đây, để dồn vào một chỗ tham gia các giải đua tàu điện.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình vietnam!
Tham khảo thêm: váy ngủ liền
0 phản hồi:
Post a Comment